Viện AMDI tổ chức thăm quan học tập cho đoàn cán bộ và chuyên gia Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

21/10/2022

Từ ngày 16 đến 20 tháng 10, năm 2022, Viện Quản lý và Phát triển Châu Á (AMDI) đã tổ chức chuyến thăm quan học tập cho đoàn đại biểu Lào sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ dự án Quản lý Thủy lợi đầu nguồn và Cơ sở Hạ tầng Nông thôn bền vững, trị giá 1,4 triệu đô la Mỹ do ADB tài trợ tại Lào.

Thành phần tham gia chuyến thăm quan học tập từ Lào bao gồm lãnh đạo và cán bộ Cục Thủy lợi - Bộ Nông Lâm Nghiệp Lào, lãnh đạo và cán bộ 2 tỉnh Luangphabang và Xayaboury thăm và làm việc tại trụ sở AMDI.

Chiều ngày 17/10/2022, đoàn công tác dự án đã có chuyến thăm và làm việc tại Tổng cục thủy lợi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam. Tại buổi làm việc, đại diện phía Tổng cục Thủy lợi Việt Nam – Ông Nguyễn Văn Tỉnh, Tổng Cục trưởng, đã có những chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi với đoàn công tác Lào những kinh nghiệm liên quan đến quản lý và vận hành công trình thủy lợi.

Họp trao đổi kinh nghiệm giữa đoàn đại biểu Lào và Tổng cục Thủy lợi Việt Nam ngày 17/10/2022

Từ ngày 18-19/10/2022, đoàn công tác Lào đã có chuyến thăm và làm việc tại công ty TNHH MTV Thủy lợi Yên Lập Quảng Ninh. Tại buổi làm việc và đón tiếp đoàn, Ông Vũ Trọng Tĩnh - Phó Giám đốc Công ty - đã có những chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến quản lý và vận hành công trình thủy lợi tại địa phương. Vào cùng ngày, đoàn công tác cũng đã có cơ hội thăm quan công trình thủy lợi hồ Yên Lập.

 Dự án Quản lý Thủy lợi Đầu nguồn và Cơ sở Hạ tầng Nông thôn Bền vững (SRIWSM) là dự án sử dụng vốn vay ODA của ADB do Bộ Nông Lâm nghiệp Lào là cơ quan chủ quản được thực hiện trong vòng 7 năm. Phạm vi thực hiện dự án tại 5 tỉnh, gồm Viêng Chăn, Luang Prabang, Xayaboury, Xieng Khouang và Houaphan.

Hợp đồng Tư vấn hỗ trợ thực hiện dự án giữa liên danh AMDI – COTETEC và Cục Thủy lợi Lào được thực hiện tại 2 tỉnh Luang Prabang và Xayaboury trong vòng 72 tháng từ tháng 09/2021 đến tháng 09/2027 với mục tiêu phối hợp và hỗ trợ BQLDA hai tỉnh LuangPrabang và Xayaboury triển khai các hoạt động của Dự án.