XU HƯỚNG MỚI CỦA BẤT ĐỘNG SẢN THƯƠNG MẠI

20/05/2022

Sau đại dịch Covid-19, nhiều công ty coi đây như một cơ hội để giảm quy mô văn phòng và chuyển sang làm việc trực tuyến nhiều hơn. Từ đây, phân khúc thị trường bất động sản thương mại cũng đã thể hiện sự thay đổi đáng kể.

Là một nhà đầu tư, bạn cần làm gì để bắt kịp xu hướng thay đổi này của thị trường bất động sản thương mại?

1. Đầu tư vào không gian làm việc co-working

Hình thức làm việc của mọi người đã thay đổi đáng kể trong vài năm trở lại đây. Trong khi các công việc tự do (freelance) đã và đang gia tăng trước và trong thời kỳ đại dịch, việc các công ty cắt giảm nhân sự do tình hình kinh tế khó khăn cũng đã góp phần làm tăng đáng kể số lượng người tìm kiếm các công việc tự do này.

Xu hướng mới của bất động sản thương mại

Tuy nhiên, đồng thời, nhiều người làm việc tại nhà trong một thời gian dài cũng hiểu rằng làm việc tại nhà cũng có nhiều điều bất tiện. Bạn khó có thể tập trung vào công việc khi bạn trong một căn hộ nhỏ với vợ/chồng, con cái và vật nuôi khiến công việc của bạn rất dễ bị gián đoạn.

Để thay đổi điều này, nhiều người tìm kiếm các không gian làm việc co-working. Đây là một không gian chung mà những người làm ngành nghề khác nhau cho các công ty khác nhau có thể sử dụng cùng một không gian văn phòng chung với các tiện ích sẵn có của không gian này.

Trong bối cảnh nhu cầu về những không gian làm việc co-working đang tăng lên cùng với số lượng người làm công việc tự do ngày càng tăng và nhiều công ty đang tìm cách giảm quy mô, đây sẽ là một cơ hội đầy tiềm năng dành cho các nhà đầu tư bất động sản thương mại khi lựa chọn rót vốn vào các không gian co-working này.

2. Tận dụng phân tích dữ liệu

AI và học máy đã trở nên phổ biến trong nhiều ngành, nhưng trong lĩnh vực bất động sản thương mại, các công nghệ này chưa được áp dụng phổ biến. Điều này không hẳn là do thiếu các sự lựa chọn công cụ công nghệ mà là do toàn bộ ngành chưa mấy mặn mà với những cải tiến này.

Xu hướng mới của bất động sản thương mại

Điều này có thể khiến các nhà đầu tư bất động sản truyền thống tụt hậu trong thế giới ngày càng nhạy bén với công nghệ. Tuy nhiên, nó cũng tạo ra những cơ hội lớn cho những người tiên phong áp dụng công nghệ. Quản lý dữ liệu giúp bạn nắm bắt nhu cầu của khách hàng một cách chi tiết và việc xây dựng các báo cáo chính xác là chìa khóa để xác định các cơ hội và mối đe dọa đối với doanh nghiệp của bạn nói chung.

Bằng cách tận dụng ngày càng nhiều các giải pháp phần mềm dành riêng cho thị trường bất động sản thương mại, bạn có thể tự động hóa phần lớn công việc và được các công cụ tiên tiến hỗ trợ để xác định và hành động dựa trên những phân tích quan trọng về nhu cầu của khách hàng.

Khi bạn sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu và các công nghệ khác tự động hóa phần lớn các hoạt động “bàn giấy” của mình, bạn có thể tập trung hơn vào việc “chốt” các cơ hội đầu tư có tiềm năng lợi nhuận cao.

3. Phát triển bất động sản công nghiệp và kho phân phối

Thương mại điện tử toàn cầu đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về tỷ trọng doanh số bán lẻ trong thời kỳ đại dịch, đạt con số ấn tượng 26.700 tỷ USD. Trong khi hoạt động mua sắm trực tiếp đang có những dấu hiệu phục hồi tốt sau khi đại dịch dần được khống chế, nhưng thương mại điện tử vẫn không ngừng tăng trưởng mạnh mẽ trong năm nay.

Xu hướng mới của bất động sản thương mại

Với việc các cửa hàng truyền thống thay đổi hình thức kinh doanh sau đại dịch, phối hợp phục vụ trực tiếp và trực tuyến, các nhà đầu tư bất động sản thương mại nên xem xét các cơ hội đầu tư vào bất động sản công nghiệp và kho phân phối để bắt kịp xu hướng này. Ngay cả các thương hiệu lớn có truyền thống gắn liền với bán hàng trực tiếp cũng đang gia nhập xu hướng thương mại điện tử.

Các nhà đầu tư bất động sản thương mại nên nhanh chóng phân tích tiềm năng của bất động sản công nghiệp để đón đầu xu thế vì thị trường này chắc chắn sẽ ngày càng phát triển hơn khi các doanh nghiệp thay đổi hình thức cung cấp hàng hóa của họ cho khách hàng.

thị trường bất động sản thương mại dường như đã sẵn sàng cho một sự chuyển đổi lớn hơn bao giờ hết. Các nhà đầu tư thông thái sẽ thấy trước các cơ hội tiềm năng này và bắt kịp thời cơ để gia tăng lợi nhuận của họ. Để làm được điều đó, hãy hành động ngay bây giờ bằng cách tìm hiểu, nghiên cứu và phân tích thị trường một cách cẩn thận và đa chiều, bạn sẽ có thể gặt hái được thành công trong lĩnh vực này.

Theo Cafeland