“Áo ấm ngày đông – Xuân về ấm áp” đến các em nhỏ Cơ Tu, Quảng Nam và Pa Cô, Thừa Thiên Huế

14/02/2019

Trong cái rét tê buốt tràn về khắp các bản làng ở các tỉnh miền núi Quảng Nam, Thừa Thiên Huế. Lũ trẻ dân tộc Cơ Tu và Pa Cô ngày hôm nay háo hức chạy quanh buôn làng nhưng không phải vì lạnh quá chạy để cho ấm người lên như mọi ngày mà là chúng chạy hân hoan khắp làng khoe chiếc áo mới ấm áp.

Những ngày này tại thôn Tà Làng xã Blahee, huyện Tây Giang Tỉnh Quảng Nam và thôn A Nôr, huyện A Lưới, Tỉnh Thừa Thiên Huế luôn rộn ràng tiếng nói cười, cả làng đang háo hức chung tay chuẩn bị chuẩn bị đón chào những vị khách đầu tiên đến với làng homestay Ta Lang, Quảng Nam và làng homestay A Nôr, Thừa Thiên Huế. Những đứa trẻ vùng cao với đôi mắt trong veo lần đầu tiên được thấy nhiều người đến như vậy, chúng ngơ ngác đứng nhìn.

Trong chuyến công tác bàn giao mô hình du lịch cộng đồng trong khuân khổ Hợp đồng thầu phụ với Dự án Trường Sơn Xanh do USAID tài trợ cho bà con Thôn Tà Làng, tỉnh Quảng Nam và Thôn A Nôr. Tỉnh Thừa Thiên Huế, chúng tôi dường như quên hết mệt mỏi của chặng đường xa khi ngắm nhìn những khuôn mặt hồn nhiên và lắng nghe tiếng cười thuần khiết vang lên giữa đất trời Tây Giang và A Lưới.

Trong khuôn khổ hoạt động từ thiện hàng năm của Viện AMDI, với mong muốn đem lại hơi ấm, tình yêu thương trong mùa tết đang về, Viện AMDI chúng tôi đã quyên góp và trao 100 áo ấm cho các em nhỏ thôn Ta Lang, Quảng Nam và Thôn A Nôr, Thừa Thiên Huế. Hy vọng rằng món quà nhỏ này mang lại hơi ấm và sẻ chia những khó khăn mà các em. Không chỉ chúng tôi trao đi yêu thương mà chính những nụ cười hạnh phúc khi khoác lên tấm áo mới của các em cũng đã sưởi ấm trái tim và mang nắng xuân về sớm hơn với chúng tôi.