BÍ QUYẾT TIẾT KIỆM CHI PHÍ CHO THỰC TẬP SINH NHẬT BẢN

27/01/2022

Cuộc sống ở Nhật Bản mọi thứ thường đắt đỏ hơn ở Việt Nam. Do đó, nếu không có kế hoạch chi tiết hợp lý thì bạn sẽ mất khá nhiều tiền cho việc chi trả các khoản sinh hoạt phí khi học tập và làm việc tại Nhật Bản. Dưới đây là một số cách tiết kiệm chi phí dành cho các thực tập sinh Nhật Bản mà bạn nên tham khảo.

  1. Cách tiết kiệm chi phí đi lại dành cho thực tập sinh

Ở Nhật Bản thường có hai phương tiện di chuyển ít tốn kém nhất, đó chính là xe đạp và xe bus. Do đó, cách hay nhất là bạn hãy mua một chiếc xe đạp, bạn có thể chọn mua những chiếc xe đạp đã qua sử dụng để tiết giảm chi phí mà vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại.

Nếu không muốn đi bằng xe đạp hoặc muốn đi chơi xa thì bạn nên lựa chọn xe bus, tàu điện. Đây là một trong những phương tiện công cộng giá rẻ tuyệt vời ở Nhật Bản. Các phương tiện này ở Nhật di chuyển rất đúng giờ và mọi người đều có ý thức cao khi tham gia giao thông, nên tình trạng chen lấn, xô đẩy dường như không xảy ra. Muốn tiết kiệm hơn nữa thì bạn có thể đăng ký mua vé tháng của các phương tiện này.

1

  1. Lập kế hoạch chi tiêu thông minh

Sẽ như muối bỏ bể nếu bạn không có kế hoạch chi tiêu hợp lý, thậm chí bạn sẽ không kiểm soát được thu chi của mình. Do đó, hãy lên kế hoạch chi tiết và thật thông minh, liệt kê các khoản thu nhập (dự tính) và các khoản cần phải chi sao cho hợp lý để tiết kiệm được tiền nhé. Cụ thể:

– Mua sắm tại cửa hàng 100 yên

Ở Nhật Bản thường có các cửa hàng bán đồ giá rẻ, chỉ từ 100 Yên là bạn đã được sở hữu món đồ ưng ý. Trước khi đến cửa hàng bạn nên truy cập vào website để tìm hiểu và chọn được món đồ cho mình trước nhé.

– Mua đồ đã qua sử dụng

Đây cũng là một trong những cách mua đồ thông minh ở Nhật Bản. Bạn có thể mua đồ đã qua sử dụng với giá rất rẻ như 2nd Street hoặc truy cập vào web của Recyle-navi cũng là một trang khác liệt kê ra những cửa hàng đồ cũ để bạn chọn đồ cho mình. Bạn đừng ngại vì hàng cũ nhé, mặc dù đã qua sử dụng nhưng chất lượng cũng được mà giá lại rẻ. 

– Sử dụng mạng điện thoại khuyến mại

Hiện nay, có rất nhiều nhà mạng đưa ra các chính sách khuyến mại, giảm giá, cộng tiền cho người dùng. Do đó, bạn hãy săn những nhà mạng nào có nhiều chính sách, chương trình ưu đãi để đăng ký nhé, đặc biệt là khuyến mại về lưu lượng.

  1. Hãy tự nấu ăn ở nhà

Đây là một trong những cách tiết kiệm hay nhất và được nhiều người áp dụng nhất bởi với cách này, bạn sẽ tiết kiệm được khoảng 30% chi phí ăn uống hằng tháng mà lại đảm bảo vệ sinh, và quan trọng là muốn ăn gì cũng được.

Hoặc bạn có thể chọn đồ ăn giảm giá tại các siêu thị, trung tâm thương mại hầu như đều có chương trình này để kích cầu mua sắm. Bạn có thể chọn mua đồ ăn vào khoảng thời gian gần đóng cửa để được mua với giá ưu đãi nhé.

Lưu ý: Bạn có thể đăng ký thẻ tích điểm để được cộng tiền mỗi lần mua sắm nhé.

2

  1. Đăng ký làm thêm giờ

Phần lớn các thực tập sinh khi sang Nhật Bản đều đăng ký làm thêm giờ, tăng ca giúp bạn có thêm thu nhập cho cuộc sống và có thêm nhiều trải nghiệm hơn, nâng cao tay nghề, kỹ năng nhưng cũng đừng để cơ thể bị quá sức nhé.

  1. Tận dụng những hoạt động miễn phí tại Nhật

Bạn hãy học tiết kiệm một cách tích cực chứ không phải là keo kiệt nhé. Ngoài thời gian làm việc, bạn có thể tham gia các cuộc vui chung với tập thể, bạn bè. Nhưng vui chơi lành mạnh và có giới hạn là điều bạn cần làm. Đặc biệt, Nhật Bản có rất nhiều địa điểm và chương trình vui chơi miễn phí hoặc giảm giá siêu rẻ cho mọi người, nên bạn hoàn toàn có thể đăng ký tham gia các chương trình này mà không mất nhiều chi phí.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các mạng internet ở những nơi công cộng như quán café, trường học để tiết kiệm chi phí điện thoại.

Trên đây là một số cách tiết kiệm dành cho thực tập sinh Nhật Bản mà bạn nên tham khảo để có kế hoạch, chính sách chi tiêu hợp lý nhé. Sẽ không khó khăn nếu mọi thứ nằm trong tầm kiểm soát của bạn.