Trung thu yêu thương E-Life gửi về miền biên giới

25/02/2018

Với tổng hành trình di chuyển hơn 400 km, Đoàn thiện nguyện đại diện cho các cán bộ nhân viên E-Life Group; Viện Quản lý và Phát triển Châu Á (AMDI); Hệ thống Giáo dục E-Life School và các học sinh, phụ huynh, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Song ngữ E-Life cơ sở Trần Bình; cơ sở Tp.Giao Lưu; Trường Mầm non Pink House; Trường Mầm non Busy Bees đã đến với các em học sinh phân hiệu Bình Chỉnh, Trường Mầm non Tri Phương, xã Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng. Đây là một phân hiệu trường rất nhỏ chỉ với một lớp học duy nhất dành cho gần 30 bạn học sinh mầm non theo học, nơi chỉ các đường biên giới Việt - Trung vài ki lô mét.

Gần 12 tiếng di chuyển với những cung đường khúc khuỷu, quanh co… nhưng điều đó không khiến cả đoàn cảm thấy mệt mỏi, mà thay vào đó là sự háo hức, mong chờ để có mặt thật sớm tại trường và gặp gỡ các em nhỏ nơi đây.

Đón tiếp đoàn là những ánh mắt trong veo, thân thiện và đáng yêu vô cùng. Đoàn thiện nguyện như được tiếp thêm một nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ khi dừng chân tại ngôi trường nhỏ bé này. Các bạn học sinh đã chuẩn bị những giai điệu trung thu nhưng đậm chất núi rừng vang lên và bay xa mãi theo những triền dốc, những con đèo quanh co của vùng đất Cao Bằng, thắt chặt thêm tình cảm giữa người vùng xuôi và đồng bào nơi biên giới. Có lẽ đây là một trung thu vô cùng đặc biệt đối với đoàn và cũng vô cùng ý nghĩa đối với các em nhỏ nơi đây.

Đoàn thiện nguyện đã thay mặt CBNV Tập đoàn E-Life, Viện AMDI, quí vị phụ huynh và các bạn học sinh Trường Mầm non Song ngữ E-Life trao tặng những món quà ý nghĩa dành cho các em, bao gồm: 20 triệu tiền mặt; nồi cơm điện, chăn, chiếu, thảm xốp và 38 phần quà dành tặng các em học sinh nơi đây. Đặc biệt, là những phần quà được các bạn học sinh E-Life chuẩn bị chính là món quà mang ý nghĩa rất lớn trong dịp trung thu 2019 tại phân hiệu Bình Chỉnh.

Tuy có xa xôi, nhưng những con đường dài trước mắt trở nên đẹp và bằng phẳng hơn…. bởi những ánh mắt vui tươi, nụ cười hạnh phúc của các em nhỏ và sự nồng ấm của các cô giáo Trường Mầm non Tri Phương - phân hiệu Bình Chỉnh đã dành cho cả đoàn.

Sự sẻ chia luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu cho cuộc sống. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chúng ta cũng đều có thể chia sẻ và quan tâm đến người khác. Đây chính là thông điệp nhà trường muốn gửi gắm vào các hoạt động sẻ chia để các bạn nhỏ tại E-Life luôn là những em bé nhân ái, biết yêu thương, chia sẻ với những bạn bè đồng trang lứa còn đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Xin chân thành cảm ơn sự đồng hành của quí vị phụ huynh và các bạn học sinh Trường Mầm non Song ngữ E-Life trong hoạt động thiện nguyện lần này. Hy vọng quí vị phụ huynh và các em nhỏ E-Life sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhà trường trong các chương trình nhân vân trong thời gian tới.