VIỆN QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN CHÂU Á – THÀNH VIÊN AMDI GROUP - TIẾP TỤC LÀ ĐƠN VỊ TƯ VẤN HÀNG ĐẦU CỦA ADB TẠI VIỆT NAM

22/11/2017

AMDI tiếp tục được xếp hạng là đơn vị tư vấn hàng đầu của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) giai đoạn từ 2016 đến 2020 tại Việt Nam. Bảng xếp hạng được công bố trên Bản tin quốc gia Việt Nam của ADB và được đăng tải trên website của ADB vào tháng 4 năm 2021.

Trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 và xu hướng giảm dần các nguồn vốn ODA cho Việt Nam dẫn đến các cơ hội trong ngành tư vấn giảm đáng kể, AMDI vẫn luôn giữ vững được vị thế là Đơn vị tư vấn số 1 tại Việt Nam thực hiện các dự án vốn vay, vốn viện trợ không hoàn lại và hỗ trợ kỹ thuật của ADB trong hai năm liên tục 2019 và 2020.

Hàng năm, bảng xếp hạng các Đơn vị tư vấn hàng đầu tại Việt Nam được công bố trên Bản tin quốc gia Việt Nam do ADB đánh giá dựa vào tổng giá trị các hợp đồng tư vấn được trao thầu. Theo đó, từ ngày 01 tháng 01 năm 2016 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2020, tổng giá trị các hợp đồng được ADB trao thầu cho AMDI là 7,60 triệu USD cho 04 nhóm dự án về Nông nghiệp, tài nguyên thiên nhiên và phát triển nông thôn; Giáo dục; Công nghiệp & thương mại và Quản lý khu vực công, xếp hạng này giúp AMDI giữ vững vị trí dẫn đầu so với các công ty thực hiện dịch vụ tư vấn của ADB tại Việt Nam.

“Tôi rất vui và tự hào vì AMDI tiếp tục giữ vững được vị trí hàng đầu trong số các công ty thực hiện dịch vụ tư vấn của ADB, tin vui này càng có ý nghĩa hơn trong dịp kỷ niệm 15 năm thành lập AMDI. AMDI 15 năm tuổi và chúng tôi đứng số 1” - Ông Nguyễn Ngọc Tú, Phó Tổng giám đốc AMDI Group, Phó Viện trưởng AMDI chia sẻ.

Từ khi thành lập vào năm 2006, AMDI đã xây dựng được danh tiếng trong lĩnh vực tư vấn nhờ nỗ lực thực hiện các hợp đồng tư vấn quản lý dự án cũng như nghiên cứu trên nhiều lĩnh vực. Đến nay, AMDI đã mở rộng hoạt động sang các quốc gia khác trong khu vực như Lào, Căm pu chia … và đã triển khai thành công trên 200 dự án.

Thách thức đối với chúng tôi là giữ được thứ hạng này. Với sự nỗ lực của toàn bộ Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, nhân viên của AMDI và sự hợp tác của các chuyên gia tư vấn và đối tác, tôi tự tin rằng chúng tôi có thể làm được. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với các công ty và nhà tư vấn mới, đồng thời mở rộng các lĩnh vực đầu tư của chúng tôi tại các quốc gia khác trong những năm tiếp theo” Ông Nguyễn Ngọc Tú cho hay.